ท่องมิติพลิกโลก ซีรีย์ไซไฟล้ำยุคของโลกอนาคต

ท่องมิติพลิกโลก ซีรีย์ไซไฟล้ำยุคของโลกอนาคต

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ท่องมิติพลิกโลก (The Peripheral) เป็นซีรีย์จากบทละครโทรทัศน์ แนวดราม่า นิยายวิทยาศาสตร์ ไซไฟ จากอเมริกัน สร้างจากหนังสือที่มีชื่อเรื่องเดียวกันที่เขียนขึ้นในปี 2014 ผลิตโดย Amazon เขียนโดย William Gibson ผู้สร้าง Westworld Jonathan Nolan และได้ Lisa Joy มาเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ Athena Wickham, Steve Hoban และ Vincenzo Natali เป็นเรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์อีกประมาณหนึ่งทศวรรษ ที่ในช่วงนั้นเทคโนโลยีหลายอย่างเริ่มก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และได้มีการทดลองนำมาใช้งานกับมนุษย์ ซีรีย์ในซีซั่นแรกมีอยู่ด้วยกัน 8 ตอน ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2022 ในลอสแอนเจลิส จากนั้นได้เข้าฉายทาง Amazon Prime Video ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 และยังมีข่าวออกมาด้วยว่ากำลังมีโปรแกรมฉายซีซัน 2 ต่อในเร็ว ๆ นี้

เนื้อเรื่องย่อ ท่องมิติพลิกโลก

ภาพจาก tvinsider.com

ในช่วงปี 2032 ฟลินน์ ฟิชเชอร์ หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในนอร์ทแคโรไลนา เธอมีความสามารถพิเศษด้านเกม VR เธอต้องหาเงินเพื่อจ่ายค่ายาให้เอลล่า แม่ของเธอที่ป่วยหนัก ซึ่งเธอช่วยดูแลร่วมกับเบอร์ตัน พี่ชายของเธอ ต่อมาบริษัทลึกลับที่มีชื่อ Milagros Coldiron จากโคลอมเบียส่งชุดหูฟังขั้นสูงที่จะพาฟลินน์เข้าสู่โลกของซิมที่สมจริงเป็นพิเศษ ในขณะที่ยังอยู่ในโลก และถ้าเธอทำตามจะได้รับค่าตอบแทนที่สูง และนั่นหมายความว่าพอสำหรับในการซื้อยาให้แม่ ฟลินน์จึงตัดสินใจเข้าไปในเกม หลังจากเข้ามาเธอก็ได้รับคำแนะนำด้วยเสียงและถูกส่งไปยังพรรคของสถาบันวิจัย (RI) เพื่อเกลี้ยกล่อมและลักพาตัวผู้หญิงคนหนึ่งชื่อมาริเอล ฟลินน์ทำสำเร็จและได้พาตัวมาริเอลไปหาผู้หญิงที่ใช้เสียงกำกับเธอในหัว ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอมีชื่อว่า เอลิตา เวสต์ จากนั้นทั้งคู่ถูกทำร้ายภายในสถาบันก่อนที่ฟลินน์จะถูกตัดการเชื่อมต่อ แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจที่จะเข้ามาในเกมอีกครั้ง แต่ในการมาครั้งที่สองเธอตื่นขึ้นมาบนเตียงผ่าตัด เพื่อรับผ่าตัดเอาดวงตาออกเพื่อใส่ดวงตาข้างหนึ่งของ มาริเอล ซึ่งพวกเขาจะใช้เพื่อเข้าถึงข้อมูลในอาคารของสถาบันวิจัย ซึ่งด้วยความที่มั่นค่อนข้างสมจริงและการผ่าตัดก็เป็นไปแบบไม่มีการวางยาสลบใด ๆ ทำให้ฟลินน์เริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มเกินเลยไปมาก

ภาพจาก nytimes.com

หลังจากที่เธอตายในโลกซิม และฟื้นมาในโลกความจริงอีกครั้ง เธอก็ตัดสินใจว่าจะไม่เข้าไปเล่นเกมนี้อีกอย่างเด็ดขาด แต่กลับมีคนจากบริษัทติดต่อเธอ และบอกว่าชีวิตของเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย เธอเล่าให้พี่ชายฟังแต่เขามองว่ามันเป็นเรื่องตลก จนโดรนของพวกเขาพบหน่วยจู่โจมชั้นยอดที่กำลังใกล้เข้ามาในพื้นที่ และรู้ว่ากำลังถูกจู่โจม

ภาพจาก fugitives.com

ภาพยนตร์ค่อนข้างสนุก น่าติดตาม และทำออกมาดีพอสมควรเลยทีเดียว ใครยังไม่ได้ดูและชอบหนังแนวล้ำอนาคตกันอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์ฮิต แนวนี้บอกเลยว่าต้องไม่พลาด

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ซีรีย์ไซไฟ #ซีรีย์น่าดู

ซีรีย์น่าสนใจ

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต สำหรับวันนี้เราก็จะมาพูดถึง Dexter ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นซีรีย์ที่มีความแปลกแหวกแนวเป็นอย่างมาก

Read More »