The Chosen One เมื่อเด็กหนุ่มกลายเป็นผู้ที่ถูกเลือก

The Chosen One เมื่อเด็กหนุ่มกลายเป็นผู้ที่ถูกเลือก

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต The Chosen One เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวแฟนตาซี สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนชุด American Jesus เขียนโดย Mark Millar และ Peter Gross ในส่วนของซีรีส์กำกับโดย Everado Gout ภายในเรื่องเราต้องไปติดตามเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่เขาค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถแบบพระเยซูคริสต์ และถูกกำหนดให้ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มคนที่ต่อต้านพระเจ้า เขาใช้ชีวิตอยู่แม่ที่แม่เลี้ยงเดี่ยว และต้องย้ายบ้านไปเรื่อยๆ ตามเมืองต่างๆ หลังเกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นตามเมืองที่พวกเขาผ่านไป เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย ภาพยนตร์ถ่ายทำในเม็กซิโกและในสหรัฐอเมริกา เข้าฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2023 ในซีซั่นแรกมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 ตอน

เนื้อเรื่องย่อ The Chosen One

ภาพจาก youtube.com

เรื่องราวดำเนินในเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์แปลกตาทางฝั่งเม็กซิโก ซึ่งมีผู้คนเชื้อสายพื้นเมืองอาศัยอยู่ รวมถึงเด็กกลุ่มหนึ่งที่เติบโตมาในช่วงยุคก่อนจะมีสมาร์ทโฟน พวกเขาต้องผจญภัยแบบเด็กๆ ร่วมกัน และเป็นการเผชิญกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ โจดี้ เด็กชายวัย 12 ขวบ อาศัยอยู่ในบาฮา แคลิฟอร์เนีย ในวัยทารกซาราห์แม่ของโจดี้ ได้พาเขาหนีจากพ่อของเขา เสียงร้องของโจดี้ในตอนนั้นทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก เมื่อเขาเริ่มโตขึ้นซาราห์พยายามเลี้ยงให้เขาเหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป โจดี้ต้องกินยาเพื่อระงับพลังของเขาอยู่ตลอด โจดี้มีแก๊งเพื่อนสนิทอยู่กลุ่มหนึ่งที่มักจะช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆ อยู่เสมอ ได้แก่ อัลฟาฮิโปลิโต, วากเนอร์, ทูก้า และ แม็กด้า สาวน้อยที่โจดี้แอบชอบ แล้วอยู่มาวันหนึ่งจู่ๆ โจดี้ก็ค้นพบว่าตัวเองมีพลังเหมือนพระเยซู โดยเขาสามารถเปลี่ยนน้ำให้เป็นเหล้าองุ่นได้ ทำให้คนพิการเดินได้ และอาจถึงขั้นปลุกคนตายได้ด้วยซ้ำ ในช่วงแรกเด็กๆ ใช้พลังของโจดี้ในการหารายได้เล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อเรื่องราวเริ่มแพร่กระจายขยายเป็นวงกว้าง ทำให้มีคนรู้เรื่องมากยิ่งขึ้น และเริ่มมีผู้คนทยอยเดินทางมาจากทั่วสารทิศ

ภาพจาก playinone.com

ขณะที่ผู้นำอีแวนเจลิคัลและผู้นำยากีในเมืองพยายามให้เขาใช้พลังเพื่อช่วยมนุษยชาติ สิ่งเดียวที่โจดี้อยากทำคือทำให้หญิงสาวที่เขาชอบประทับใจ และยืนหยัดต่อสู้กับพวกอันธพาลที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิต ขณะที่โจดี้ต้องดิ้นรนและต้องยอมรับกับโชคชะตาของตัวเองในที่สุด ทุกอย่างก็สับสนวุ่นวาย เมื่อเขารู้ว่าเขาค้นพบความจริงเกี่ยวกับตัวตนบางอย่างของเขา

ภาพจาก playinone.com

เรื่องราวจบลงในตอนที่ 6 ด้วยฉากสุดท้ายที่สามารถไขปริศนาทั้งหมดตั้งแต่ตอนต้นเรื่อง นอกจากนี้ยังมีหลายฉากที่เปิดเผยความลับสำคัญ ซึ่งเป็นการปูทางสำหรับซีซันหน้า ให้เราได้ติดตามตอนต่อไป แต่ตอนนี้ใครสนใจสามารถหาชม The Chosen One กันได้แล้วทาง Netflix ใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์Netflix แนวนี้บอกเลยว่าต้องไม่พลาด

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ซีรีย์น่าดู #แฟนตาซี

ซีรีย์น่าสนใจ

Happiness ซีรีย์ที่พูดถึงโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่ที่สุดแสนจะน่ากลัว

Happiness ซีรีย์ที่พูดถึงโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่ที่สุดแสนจะน่ากลัว

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Happiness เป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องจากประเทศเกาหลี ที่มีความน่าสนใจเอามากๆ

Read More »
อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »