"1899" เรื่องราวลึกลับสุดซับซ้อนบนเรือโดยสารกลางมหาสมุทร

“1899” เรื่องราวลึกลับสุดซับซ้อนบนเรือโดยสารกลางมหาสมุทร

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์Netflix ซีรีย์ความยาว 8 ตอน ที่มาในชื่อเรียงสั้นๆ ว่า “1899” เป็นหนังแนวไซไฟ ลึกลับปริศนา ผลงานการกำกับของ แบเรน โบ โอดาร์ (Baran bo Odar) โดยมี ยานต์เฌ ฟรีเช (Jantje Friese) เป็นผู้เขียนบท เป็นซีรีย์ที่มีแผนการสร้างตั้งแต่ปี 2018 และเสร็จสมบูรณ์ซีซันแรกในปีนี้ ไม่เพียงเท่านั้นยังใช้ทุนสร้างที่สูงเป็นประวัติกาลของเยอรมันอีกด้วย เพราะสูงถึง 60 ล้านยูโร หากคิดเป็นเงินบาทจะประมาณ 2 พันกว่าล้านบาทเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์สุดอลังการงานสร้าง ซึ่งหลังจากซีซันแรกก็ดูเหมือนว่าจะมีอีกหลายซีซันตามมา เพราะใครได้ดูจนจบเชื่อแน่ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกมีคำถามหลายๆ เรื่องยังไม่คลายปมเท่าที่ควร

เนื้อเรื่องย่อ “1899”

ภาพจาก online-idol.com

เริ่มต้นเรื่องจะเป็นฉากของการเดินทางบนเรือโดยสารขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า ” เคอร์เบอรอส” ลอยลำอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกที่กว้างไกลสุดสายตาและอันตราย มีจุดหมายปลายทางไปยังอเมริกา หลายคนเดินทางเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั้น และคิดจะทิ้งตัวตนในอดีตซึ่งแต่ละคนจะมีปมที่ค่อนข้างโหดร้ายในชีวิตด้วยกันเกือบทั้งนั้น อาจแตกต่างกันไปบ้างบางคนเกิดจากการกระทำผิดของตนเอง แต่บางคนก็ถูกผู้อื่นกระทำ แต่แล้วผู้โดยสารบนเรือก็ต้องเจอเรื่องราวสุดลึกลับ เพราะอยู่ๆ เรือโพรมีเธียสที่หายสาบสูญไปนานหลายเดือน พร้อมผู้โดยสารหลายพันคนกับปรากฏขึ้นมา และส่งสัญญาณบางอย่างที่คาดเดาได้ยากมายังเรือเคอร์เบอรอส

ภาพจาก culturageek.com

โดยหนังจะเล่าเรื่องผ่านหญิงสาวคนหนึ่งเธอมีชื่อว่า มอรา แฟลงคลิน (รับบทโดย เอมิลี บีชาม /Emily Beecham) เธอตัดสินใจขึ้นเรือโดยสาร เพราะได้รับจดหมายจากพี่ชายเกี่ยวกับการทดลองทางจิตของพ่อบนเรือโดยสารลำที่หายไป และพี่ชายของเธอก็หายไปบนเรือลำนั้นเช่นกัน เธอจึงตัดสินใจเดินทางเพื่อพิสูจน์ความจริงบางอย่าง และต้องการตามหาพี่ แต่เธอก็มักจะมีความทรงจำประหลาดเกี่ยวกับพ่อเหมือนเธอก็ถูกทดลองด้วยเช่นกัน โดยกลายเป็นคนไข้โรคจิตของพ่อ นอกจากนี้ผู้โดยสารบนเรือแต่ละคนก็ดูมีอะไรแปลกๆ ในตัวเองที่แตกต่างกันออกไป ไม่เพียงเท่านั้นผู้โดยสารในเรือยังถูกแบ่งแยกเป็นชนชั้นอีกด้วย โดยชั้นบนจะเป็นประเภทผู้โดยสารระดับเฟิร์สคลาส ส่วนชั้นล่างจะเป็นผู้โดยสารที่มีเงินน้อยและเก็บรวบรวมเงินทั้งหมดเพื่อการเดินทางในครั้งนี้ โดยเฉพาะ

ภาพจาก reelgood.com

ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง “1899” ในแต่ละตอนหากคุณได้ชมตั้งแต่ต้นจนจบ จะมีการทิ้งปริศนาเอาไว้ให้เราได้คิดตามตลอด รวมทั้งลุ้นว่าเหตุการณ์ในตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร รวมทั้งบทสรุปของเรื่องคืออะไรกันแน่ ใครดูเรื่องนี้หากต้องการดูแบบลุ้นและค่อยๆ คลี่คลายปริศนาไปเรื่อยๆ ก็อย่าพึ่งแอบดูตอนจบกันก่อน รับรองได้เลยว่าคุณจะรู้สึกสนุกตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเลยทีเดียว ใครชอบหนัง ดูซีรี่ย์Netflix แนวนี้บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ซีรีย์แนวไซไฟ #ลึกลับปริศนา

ซีรีย์น่าสนใจ

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »
Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรีย์จากประเทศเกาหลี ก็ถือได้ว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เรียกได้ว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมนั้นอินไปได้

Read More »
Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Bloodhounds กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมีกระแสที่มาแรงมากๆในช่วงเวลานี้ถือได้ว่ามีคำวิจารณ์ในแง่บวกมากมายและคำชื่นชมมากมายเป็นซีรีส์เกาหลีอีก 1

Read More »