สตาร์ทอัพ​ (Start Up) หนังสร้างแรงบันดาลใจของคนวัยฝัน​

สตาร์ทอัพ​ (Start Up) หนังสร้างแรงบันดาลใจของคนวัยฝัน​

ทุกคนฝันอยากที่จะมีอิสรภาพในการใช้ชีวิตไปพร้อมๆกับมีอิสรภาพทางการเงิน​ ทำให้คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อย​ ตบเท้าเข้าวงการ​ Start​ Up​ กันมากมาย​  แต่การเริ่มต้นออกจาก Comfort Zone เป็นเรื่องท้าทายพอตัว ดังนั้น การมีแรงบันดาลใจก็เป็นเรื่องสำคัญ​  ทำให้ซีรีส์​ Start​ Up​ กลายเป็นซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจแห่งปี​ 2020 ที่ครองใจคนรุ่นใหม่ในขณะนี้

ที่มาของภาพ : https://drama.kapook.com/view232511.html

ซีรีส์เกาหลีที่จะบอกคุณว่า เส้นทางความสำเร็จไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง​ Start Up เล่าเรื่องราวของ​ ซอดัลมี​ เด็กสาวที่พ่อแม่ของเธอแยกทางกัน​  เธอเลือกจะอยู่กับพ่อ ผู้มีความฝันว่าจะลาออกจากงานบริษัทที่กดดัน​ มาเริ่มต้นธุรกิจ​ ขณะที่​ ซออินแจ​ พี่สาวของเธอ เลือกที่จะอยู่กับแม่ เมื่อแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับนักธุรกิจร่ำรวย ซออินแจจึงมีชีวิตที่ต่างจากซออัลมีอย่างสิ้นเชิง คุณย่าของซอดัลมี เห็นหลานสาวเศร้าซึมกับการแยกทางของพ่อแม่ จึงขอให้ ฮันจีพยอง เด็กหนุ่มซึ่งอาศัยอยู่บ้านของคุณย่า เขียนจดหมายหาเธอ ให้เธอคลายเหงา โดยใช้ชื่อ นัมโดซาน ต่อมา ธุรกิจที่กำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุน ที่พ่อของดัลมีทุ่มเทมาก็ต้องจบลง เมื่อพ่อของเธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ทิ้งให้ดัลมีเติบโตมากับคุณย่าเพียงลำพัง ส่วนฮันจีพยองได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงโซล และขาดการติดต่อทางจดหมายกับดัลมี จนกระทั่ง สิบปีผ่านไป ฮันจีพยอง เข้ามาเป็นนักลงทุนและที่ปรึกษาของบริษัท แซนด์ บ็อกซ์  บริษัทสร้างฝันของนักธุรกิจ Start UP หน้าใหม่ ซึ่งซอดัลมี ซออินแจ และนัมโดซาน ต่างมาทำตามความฝัน โดยดัลมีร่วมมือกับโดซานก่อตั้งบริษัท ซัมซานเทค ดัลมีคิดว่าโดซาน คือเพื่อนที่เขียนจดหมายหาเธอมาตลอด ทำให้จีพยองและโดซานต้องช่วยกันปิดเรื่องนี้เป็นความลับ ในขณะที่ทั้งโดซานและจีพยองเริ่มตกหลุมรักดัลมี ดัลมีที่อยู่ตรงกลางรักสามเศร้า ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อลบคำดูถูกของ ซออินแจ ไปพร้อมๆกัน และฝ่าฟันพา ซัมซานเทค ไปให้ถึงฝันให้ได้ 

ที่มาของภาพ : Netflix

Start Up ก้าวขึ้นเป็นซีรีส์ครบรสแห่งปี 2020 

Start Up  เป็นซีรีส์ที่รวบรวมนักแสดงดังของวงการบันเทิงเกาหลีเอาไว้ ทั้ง แพซูจี และ นัมจูฮยอก พร้อมทั้งนักแสดงสมทบคุณคับแก้วอย่าง คิมซอนโฮ และ คังฮันนา  การแสดงที่เข้าถึงบทบาทของพวกเขา ทำให้ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ ครบอารมณ์ทั้ง รัก เศร้า ชิงดีชิงเด่น และลุ้นระทึกไปกับความสัมพันธ์ของครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อน พร้อมฉากเมืองสวยๆใจกลางกรุงโซล ส่องให้เห็นย่านธุรกิจที่มีรสชาติการแข่งขันที่เข้มข้นของวงการธุรกิจเกาหลี เส้นเรื่องดำเนินอย่างฉับไว น่าติดตาม มีการการชิงไหวชิงพริบ สะท้อนถึงการมีชีวิตบนเส้นทางของระบบทุนนิยมผ่านตัวละครต้องฝ่าฟันอุปสรรคของการเริ่มต้นธุรกิจมา ที่เริ่มจาก 0 เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่กำลังลังเล หรือขาดความมั่นใจที่จะทำตามความฝัน ให้ก้าวออกไปลองสักตั้ง 

ที่มาของภาพ : Netflix 

#ซีรีย์เกาหลี #ซีรีย์Netflix 

ซีรีย์น่าสนใจ

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต สำหรับวันนี้เราก็จะมาพูดถึง Dexter ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นซีรีย์ที่มีความแปลกแหวกแนวเป็นอย่างมาก

Read More »