แหวนแห่งอำนาจ หนังแฟนตาซีสุดอลังการ

แหวนแห่งอำนาจ หนังแฟนตาซีสุดอลังการ

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต แหวนแห่งอำนาจ มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า The Lord of the Rings The Rings of Power เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานในช่วงยุคสมัยที่ 2 ในดินแดนมัชฌิมโลกที่ยังไม่เคยถูกกล่าวถึงกันมาก่อน โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน The Lord of the Rings และ The Hobbit หลายพันปี ในช่วงนี้เจ้าแห่งจอมมารได้พ่ายแพ้และหายสาบสูญไป บรรดาเอลฟ์ มนุษย์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ ได้ใช้ชีวิตตามรูปแบบของตัวเอง เพื่อสร้างยุคสมัยที่รุ่งเรือง แต่จริงๆ แล้วเจ้าแห่งจอมมารยังคงแอบซ่อนเร้นไม่ได้สูญหายไปไหนเพียงแค่รอวันเวลาที่จะย้อนคืนกลับมาแย่งชิงอำนาจ

เนื้อเรื่องย่อซีรีส์ แหวนแห่งอำนาจ

ภาพจาก primevideo.com

ใครเคยได้ชม The Lord of the Rings และ The Hobbit กันมาแล้ว เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่คุณควรติดตามชม โดยเรื่องนี้ทาง Amazon Prime Video ตั้งใจที่จะเอามาชนกับซีรีส์แฟนตาซีของค่ายอื่นอย่างเช่น House of the Dragon จาก HBO Go, The Witcher: Blood Origin จาก Netflix และ Willow จาก Disney แต่พอมาถึงตอนนี้ก็เรียกได้ว่าพอสู้ไหวแบบหนักเอาการอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าตอนนี้เรื่องที่เอามาชนหรือพึ่งมีการสร้าง The Lord of the Rings รับรองได้เลยว่าน่าจะกินขาด 

ต้องยอมรับว่าเป็นซีรีส์ที่มีการสร้างสุดอลังการ พิถีพิถันในทุกรายละเอียด CG สวยงาม เพราะทุ่มทุนสร้างมหาศาลเกือบ 460 ล้านเหรียญเลยทีเดียว โดยผู้สร้างซื้อสิทธิ์แล้วนำมาดัดแปลงแต่งเรื่องราวเพิ่มเติมลงไป โดยเริ่มต้นจะเหมือนว่าโลกเข้าสู่ในช่วงสงบสุขไม่มีสงคราม หลังจากได้กำจัดเจ้าแห่งความมืดมอกอธได้สำเร็จ และหลายคนก็เชื่อสนิทว่าเขาจะไม่มีวันหวนกลับคืนมาอีกอย่างแน่นอน มีเพียง “กาลาเดรียล” (รับบทโดย มอร์ฟิด คลาร์ก /Morfydd Clark) เท่านั้นที่เธอยังรู้สึกว่าเซารอนที่เป็นลูกสมุนเอกยังคงแอบซ่อนตัวอยู่ เพื่อรอวันเจ้านายจะกลับมา และมีแผนร้ายบางอย่างต่อโลกมิดเดิลเอิร์ธ และเธอยังคงออกตามค้นหาเพื่อล้างแค้นให้พี่ชายที่ถูกเซารอนสังหาร โดยไม่ฟังคำทัดทานของผู้อื่น เพราะทุกคนต่างเชื่อว่าเซารอนได้ตายลงแล้ว และได้ทอดทิ้งให้เธอออกเดินทางค้นหาเพียงลำพัง และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างแหวนครองพิภพในเวลาต่อมา  

ภาพจาก imdb.com

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะมี กาลาเดรียล และ เอลรอนด์ (รับบทโดย โรเบิร์ต อะรามาโซ /Robert Aramayo)ในวัยหนุ่มสาวเป็นตัวละครดำเนินเรื่อง เราจะเห็นว่า กาลาเดรียล เป็นเอลฟ์ที่มีความสามารถและเก่งในการรบเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายเลยทีเดียว ซีรีย์ตอนนี้ยังไม่จบใครสนใจสามารถหารับชมกันได้แล้ว ทั้งแบบพากษ์ไทย และซาวด์แทร็ก อาจเป็นอีกเรื่องที่คุณชื่นชอบไม่แพ้ The Lord of the Rings และ The Hobbit ก็เป็นได้ ใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์ฮิต แนวนี้บอกเลยว่าต้องไม่พลาด

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แฟนตาซี #ผจญภัย

ซีรีย์น่าสนใจ

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

Dexter ซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่มีความแปลกแหวกแนวมากมาย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต สำหรับวันนี้เราก็จะมาพูดถึง Dexter ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นซีรีย์ที่มีความแปลกแหวกแนวเป็นอย่างมาก

Read More »