5 ซีรี่ย์แนวกฎหมาย ที่คนรักความยุติธรรมห้ามพลาด

5 ซีรี่ย์แนวกฎหมาย ที่คนรักความยุติธรรมห้ามพลาด

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ในปัจจุบันรูปแบบของซีรี่ย์ที่มีฉายนั้นมีอยู่หลากหลายแนวเต็มไปหมด และหนึ่งในแนวที่ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึก ชวนติดตามเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือ ซีรี่ย์แนวกฎหมาย กับการดำเนินเนื้อเรื่องที่แสนจะตื่นเต้น การตั้งคำถามต่อความยุติธรรมในสังคมได้อย่างเจ็บแสบ ยิ่งกับฉากต่อสู้กันในชั้นศาลยิ่งแทบจะละสายตาออกจากหน้าจอไปไหนไม่ได้เลยทีเดียว ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ซีรี่ย์แนวกฎหมาย ที่คนรักความยุติธรรมห้ามพลาด จะสนุกสนาน ลุ้นระทึก ปะทะคารมเฉือนคมกันมากขนาดไหน ลองไปติดตามกันได้เลย

แนะนำให้รู้จักกับ 5 ซีรี่ย์แนวกฎหมาย

เครดิตภาพ : pantip.com
  • Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย) เรื่องราวในโรงเรียนกฎหมายระดับท็อปของเกาหลี เมื่ออาจารย์ประจำวิชาศาลจำลองอย่าง ซอบยองจู เกิดเสียชีวิตอย่างปริศนาในห้องพัก แม้เบื่องต้นตำรวจจะสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทว่าแท้จริงแล้วเรื่องราวทั้งหมดกลับซับซ้อนกว่านั้น เหล่านักเรียนกฎหมายจะสามารถสืบหาความจริงที่ซุกซ่อนเอาไว้ได้หรือไม่ ต้องมาติดตามชมกัน
  • The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ) เมื่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเกาหลีตกต่ำถึงขีดสุด หลักโรคระบาดครั้งใหญ่ ความวุ่นวาย การล่มสลายของระบบยุติธรรมยุคเก่า ทำให้ระบบศาลถูกเปลี่ยนไปเป็นการทำรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่คนทั้งประเทศสามารถเข้ามาร่วมตัดสินความผิดของจำเลยได้ และ คังโยฮัง พิธีกรดำเนินรายการ ที่ผู้คนต่างมองว่าเขานั้นเป็นความหวังใหม่ของยุค แต่แท้จริงแล้วเขาคือผู้ผดุงความยุติธรรมหรือว่าปีศาจกันแน่
  • Legal V (ทนายซ่าท้าคดีโหด) เมื่อทนายสาวผู้ถูกถอดถอนใบอนุญาตจนต้องตกงานด้วยเหตุผลบางอย่าง เพื่อกู้ศักดิ์ศรีที่ตนเองเคยมีคืนมา ทคาราชิ โยโกะ จึงได้ก่อตั้งสำนักงานกฎหมายขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยทำหน้าที่คอยเป็นผู้จัดการนำพาทีมกฎหมายของเธอไปสู่ชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็นคดีที่ยากเย็นขนาดไหน แล้วเธอจะสามารถต่อกรกับบริษัททนายยักษ์ใหญ่ได้หรือไม่ ต้องมาติดตามกัน
  • How to Get Away with Murder (ก๊วนแสบอำพรางศพ) แอนนาลิส คีทติ้ง ทนายมากความสามารถผู้ไม่เคยแพ้คดี ที่ช่วยเหลือเหล่าฆาตกรให้พ้นความผิดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เธอยังเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยสอนวิชา การเอาตัวรอดให้พ้นจากการเป็นฆาตกร แต่เรื่องราวกับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อกลุ่มนักเรียนหัวกะทิทั้ง 5 คน ที่เธอคัดเลือกมาร่วมทำงานด้วย ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมเสียเอง
  • Suits (สูท) ฮาร์วีย์ สเปคเตอร์ ทนายความชื่อดังแห่งนิวยอร์ค ได้ร่วมงานกับ ไมค์ รอส นักศึกษาที่มีความคิดอันเฉียบแหลมเป็นเลิศ ทว่าเขากลับเป็นนักเรียนกฎหมายที่ต้องหยุดเรียนกลางคัน และไม่มีปริญญาบัตรด้านกฎหมายติดตัว ทั้งคู่จะช่วยกันปิดบังความลับเรื่องนี้เอาไว้ได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ และจะสามารถร่วมกันปิดคดีสุดหินได้หรือเปล่า ต้องมาติดตาม
  • ใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์ฮิต แนวนี้บอกเลยว่าต้องไม่พลาด
เครดิตภาพ : seoul2me.com
เครดิตภาพ : entertainment.marumura.com

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ซีรี่ย์กฎหมาย #ซีรี่ส์เกาหลี

ซีรีย์น่าสนใจ

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »
Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรีย์จากประเทศเกาหลี ก็ถือได้ว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เรียกได้ว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมนั้นอินไปได้

Read More »
Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Bloodhounds กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมีกระแสที่มาแรงมากๆในช่วงเวลานี้ถือได้ว่ามีคำวิจารณ์ในแง่บวกมากมายและคำชื่นชมมากมายเป็นซีรีส์เกาหลีอีก 1

Read More »