5 ซีรีย์เกี่ยวกับหมอ การแพทย์ ที่สนุกจนไม่อาจละสายตา

5 ซีรีย์เกี่ยวกับหมอ การแพทย์ ที่สนุกจนไม่อาจละสายตา

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อีกหนึ่งแนวเรื่องยอดฮิตสำหรับซีรี่ย์ก็คือ การแพทย์หรือว่าหมอนั่นเอง กับเรื่องราวที่สนุกสนานและมีความสมจริง แถมยังสอดแทรกความรู้แฝงเอาไว้มากมาย กับแนวเรื่องที่สามารถแตกแขนงออกไปได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติก คอมเมดี้ ไปจนถึงการสืบสวนสอบสวน และอื่น ๆ นับเป็นซีรี่ย์อีกแนวที่น่าจับตามอง และห้ามพลาดที่จะไปลองหามารับชมกับ 5 ซีรีย์เกี่ยวกับหมอ และการแพทย์

แนะนำให้รู้จักกับ 5 ซีรีย์เกี่ยวกับหมอ การแพทย์

เครดิตภาพ : netflix.com
  • Live Up to Your Name จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฝังเข็มชื่อดังแห่งยุคโชซอนอย่าง ฮออิม ที่ถูกตามล่าเพราะไม่อาจรักษาโรคของพระราชาได้ กลับข้ามเวลามาอยู่ที่กรุงโซลในยุคปัจจุบัน จนได้พบกับแพทย์สาวผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจอย่าง ชเวยอนคยอง เนื่องจากสมัยโชซอนไม่มีแพทย์หญิงอยู่เลย ทำให้เขาตัดสินใจติดตามเธอไป จนเกิดเป็นเรื่องราวอันแสนจะวุ่นวาย
  • Heart Surgeons สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวการแพทย์แบบเน้น ๆ และเข้มข้น ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ เรื่องราวของศัลยแพทย์แผนกทรวงอกทั้ง 3 คน พัคแทซู ผู้ที่เข้ากับคนในโรงพยาบาลไม่ค่อยได้ และเมื่อแม่ของเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจด่วน ทำให้ต้องมาพบกับ ชเวซอกฮัน ศาสตราจารย์ในแผนกที่ให้ความช่วยเหลือและพามายังโรงพยาบาลแทซาน ที่นั่นเขาก็ได้พบกับ ยุนซูยอน ผู้ช่วยแพทย์แผนกศัลยกรรมทรวงอก ที่ตัดสินใจมาเป็นแพทย์เพราะเคยเกือบเสียชีวิต โดยเนื้อเรื่องจะเน้นหนักไปที่ภูมิหลังของทั้ง 3 คน และการรักษาที่สุดเข้มข้น
  • Doctor Prisoner เรื่องราวของ นาอีเจ นายแพทย์หนุ่มฝีมือฉกาจที่ถูก อีแจฮวาน ลูกชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลั่นแกล้ง จนต้องถูกยึดใบประกอบอาชีพและติดคุกข้อหาทำคนไข้ตาย อีกทั้งแม่ของเขายังต้องมาเสียชีวิตลงเพราะไม่ได้รับการรักษา หลักจากพ้นโทษเขาก็รู้ข่าวว่า อีแจฮวาน นั้นติดคุกข้อหายาเสพติด เขาจึงตัดสินใจเข้ามาเป็นแพทย์ในเรือนจำ เพื่อทำการแก้แค้น จนมาได้พบกับ ฮันโซกิน แพทย์สาวนักจิตวิทยาที่เข้ามาสืบเรื่องราวของน้องชายผู้คุมขังของเธอ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ
  • Black เรื่องราวของ คังฮารัม หญิงสาวผู้สามารถมองเห็นความตายที่ใกล้เข้ามาของผู้คนในรูปแบบของเงาดำได้ และหากเธอได้ไปสัมผัสกับเงานั่น ก็จะสามารถเห็นภาพสาเหตุการตายของคนผู้นั้นได้ ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตด้วยการสวมแว่นดำตลอดมา จนได้พบกับ ฮัมมูกัง นักสืบที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธอให้ความสามารถในการช่วยเหลือผู้คน ทว่า ฮัมมูกัง กลับมาถูกยิง แม้จะฟื้นขึ้นมาได้ แต่คนที่ฟื้นขึ้นมากลับเป็นยมทูตตนหนึ่งแทน ทั้งสองจึงร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่กำลังจะถึงฆาต
  • Hospital Ship ทีมหมอซึ่งนำโดย ซงอึนแจ ศัลยแพทย์สาวสุดเย็นชา และ ควักฮยุน อายุรแพทย์หนุ่มผู้สมัครใจขึ้นมาทำงานบนเรือที่ออกเดินทางไปรักษาผู้ป่วยตามเกาะต่าง ๆ พร้อมกับกับทีมแพทย์หนุ่มสาวที่ถูกจับฉลากเลือกขึ้นมาอีกจำนวนหนึ่ง กับภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความยากกว่าอยู่บนบก
  • ใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์ฮิต แนวนี้บอกเลยว่าต้องไม่พลาด
เครดิตภาพ : guneykoresinemasi.com
เครดิตภาพ : minimore.com

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ซีรีย์หมอ #ซีรีส์เกาหลี

ซีรีย์น่าสนใจ

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »
Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรีย์จากประเทศเกาหลี ก็ถือได้ว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เรียกได้ว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมนั้นอินไปได้

Read More »
Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Bloodhounds กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมีกระแสที่มาแรงมากๆในช่วงเวลานี้ถือได้ว่ามีคำวิจารณ์ในแง่บวกมากมายและคำชื่นชมมากมายเป็นซีรีส์เกาหลีอีก 1

Read More »