“มัธยมซอมบี้” เมื่อผีดูดเดือดเกิดอาละวาดในโรงเรียนมัธยม

“มัธยมซอมบี้” เมื่อผีดูดเดือดเกิดอาละวาดในโรงเรียนมัธยม

พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์Netflix ซีรี่ย์เรื่อง “มัธยมซอมบี้” หรือมีชื่อภาษาอังกฤษว่า “ALL OF US ARE DEAD” เป็นซีรีย์สัญชาติเกาหลี ที่ทาง Netflix ทุ่มทุนสร้าง ที่สำคัญหลังจากออกฉายก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และยังส่งให้นักแสดงหลายคนในเรื่องมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ รวมถึงในบ้านเราก็ด้วยเช่นกัน ช่วงที่เข้าฉายแรกๆ เรียกได้ว่ากระแสแรงกันสุดๆ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ติดอันดับ Netflix top 10 ใน 91 ประเทศทั่วโลก กันเลยทีเดียว เหตุผลก็เพราะว่าเรื่องราวสนุกชวนให้ติดตาม และลุ้นการหนีตายของนักแสดงแต่ละคนว่าจะเอาชีวิตรอดกันอย่างไร ถึงแม้บางคนดูแล้วจะรู้สึกขัดใจไปบ้างก็ตาม แต่หนังแสดงให้เราเห็นถึงธาตุแท้ของแต่ละคนเมื่อถึงเวลาคับขัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกเอาตัวเองรอดให้ได้ก่อนเสมอ ใครจะเป็นอย่างไรไม่สนใจ

เนื้อเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง มัธยมซอมบี้

ภาพจาก jediyuth.com

โดยเนื้อหาภายในเรื่องจะกล่าวถึงโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งที่เปิดการเรียนการสอนปกติ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งกับพบนักเรียนคนหนึ่งเกิดอาละวาดไล่กัดเพื่อนนักเรียนด้วยกัน คนที่ถูกกัดสักพักก็จะมีอาการเดียวกัน ทำให้หลายคนต้องวิ่งหนีตาย ไปหลบตามมุมต่างๆ ของโรงเรียน เพื่อเอาตัวรอด นอกจากนี้ไม่เพียงแค่ในโรงเรียนเท่านั้น เพราะสักพักทุกอย่างก็ลุกลามไปทั่วเมือง และภายในเมืองก็พบแต่ผู้คนที่คลุ้มคลั่ง และพร้อมที่ทำร้ายคนอื่นอยู่เสมอ แต่ว่าพวกที่โดนกัดจะไม่ทำร้ายกันเอง

ภาพจาก korseries.com

สิ่งที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือซอมบี้ในเรื่องนี้จะออกแนวกายกรรมหรือบิดตัวได้ เพิ่มความสยองมากยิ่งขึ้น และจะถูกเรียกว่าเป็นผู้ติดเชื้อออกแนวเหมืองโรคระบาด นอกจากนี้บางคนที่ถูกกัดก็ใช่ว่าจะมีอาการคลุ้มคลั่งไล่กัดคนอื่นเสมอไป แต่จะมีบางอย่างในร่างกายแตกต่างไปจากเดิม หรือก็คือจะไม่เหมือนคนปกติ อย่างตัวเอกของเรื่องที่ถูกกัดแต่สามารถควบคุมตัวเองได้ เพียงแค่จะอยากกินเลือดและมีแรงมากขึ้น สามารถกระโดดข้ามกำแพงได้ และหูจะได้ยินเสียงจากที่ไกลๆ และดังกว่าปกติ นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังแสดงให้เห็นถึงเด็กบางคนที่มักถูกรังแกภายในโรงเรียน หลายคนมองว่าน่าจะเป็นการนำเสนอจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ที่จะมีเด็กบางคนวางตัวเป็นหัวโจ๊กและกลั่นแกล้งคนที่อ่อนแอกว่าหรือไม่กล้าสู้ จึงดูเหมือนเป็นเรื่องที่โหดร้าย

ภาพจาก nme.com

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่มีความยาว 12 ตอน ในแต่ละตอนจะนานประมาณ 1 ชั่วโมง ใครดูตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายในวันเดียวระวังตาแฉะกันด้วย แต่ต้องบอกว่าถ้าเริ่มต้นดูแล้วอดที่จะดูจนจบไม่ได้อย่างแน่นอน ใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์Netflix แนวนี้ก็ลองมาดูกันค่ะ

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ระทึกขวัญ #แอคชั่น

ซีรีย์น่าสนใจ

Happiness ซีรีย์ที่พูดถึงโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่ที่สุดแสนจะน่ากลัว

Happiness ซีรีย์ที่พูดถึงโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่ที่สุดแสนจะน่ากลัว

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Happiness เป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องจากประเทศเกาหลี ที่มีความน่าสนใจเอามากๆ

Read More »
อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »