โอบีวัน เคโนบี สุดยอดเจได ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

โอบีวัน เคโนบี สุดยอดเจได ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

กลับมาอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต เรื่อง โอบีวัน เคโนบี (Obi-Wan Kenobi) อีกหนึ่งซีรีย์ที่บรรดาแฟน Star Wars เฝ้ารอคอย เพราะเขา เป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของจักรวาล หรือที่เรียกกันว่า “Skywalker Saga” ด้วยเช่นกัน และยังเป็นหนึ่งในปรมาจารย์แห่งเจได ผู้ที่ทำให้เกิดรอยแยกในตระกูลสกายวอล์กเกอร์ รวมทั้งเรื่องราวต่างๆ อีกหลากหลายซอกมุมที่ให้ได้สำรวจกันแบบไม่รู้จบ สำหรับซีรีย์เรื่องนี้กำกับโดย “เดบอราห์ เชา” (Deborah Chow) ซึ่งเธอเป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์จากสตาร์ วอร์ส ซีรีส์ ของ Disney สำหรับซีรีย์เรื่องนี้จะมีเพียงซีซันเดียวเท่านั้น และมีทั้งหมด 6 ตอน

เรื่องย่อ โอบีวัน เคโนบี (Obi-Wan Kenobi)

ภาพจาก thethaiger.com

โดยเนื้อเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Star Wars Revenge of the Sith (2005) ประมาณ 10 ปี และเป็นช่วงที่ โอบีวัน เคโนบี (รับบทโดย Ewan McGregor) ได้เดินทางมาใช้ชีวิตอยู่บนดาวทาทูอีนเพื่อคอยจับตาดู Luke Skywalker และเขาต้องการใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบที่สุด และได้ปลอมตัวเป็นชาวไร่มีชื่อว่า “เบน” แต่เรื่องราวความวุ่นวายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เหมือนเป็นชะตาของเขาเองก็มาถึงในวันหนึ่งเมื่อ พัลพาทีน (รับบทโดย ดาร์ธ ซิเดียส) ได้ออกคำสั่ง “Order 66” ให้ทำการกวาดล้างเจไดทั้งกาแล็กซี โดยส่งทหารโคลนของจักรวรรดิไล่ล่าเจไดไปทั่วจักรวาล ทำให้นิกายเจไดถึงกับล่มสลาย ส่วนที่รอดก็ต้องหนีอย่างหัวซุกหัวซุนไปคนละทิศละทาง

ภาพจาก portugal.postsen.com

รวมทั้งปรมาจารย์เจไดอย่างโอบีวัน เคโนบี เขาก็ต้องต่อสู้กับอดีตศิษย์เอกอย่าง “อนาคิน สกายวอล์คเกอร์” ที่กำลังจะกายเป็น “ดาร์ธ เวเดอร์” (รับบทโดย Hayden Christensen) ผู้นำแห่งกองทัพกาแล็กติก และยังเป็นผู้นำความมืดเข้าครอบงำทั่วทุกกาแล็กซี เพื่อให้การช่วยเหลือ “เลอา ออร์กานา” (Vivien Lyra Blair) ที่ถูกลักพาตัวไป จากความซุกซนและความอยากรู้อยากเห็นตามวัย ซึ่งงานนี้ในช่วงแรกโอบีวัน เคโนบี สูญเสียพลังพิเศษของตัวเองไปจนหมด เขาต้องหาหนทางเพื่อเรียกพลังเหล่านั้นกลับคืนมา ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเจ้าหญิงเลอาให้รอดปลอดภัยออกมาได้ รวมทั้งกาแล็กซีทั้งหมดก็ต้องตกอยู่ในความมือหรือในอุ้มมือของ ดาร์ธ เวเดอร์ อย่างแน่นอน

ภาพจาก giantfreakinrobot.com

เราคงต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วโอบีวัน จะเรียกพลังกลับคืนมาได้หรือไม่ แล้วเขาจะปกป้องกาแล็กซีและช่วยเหลือเจ้าหญิงเลอาสำเร็จไหม จริงๆ แล้วช่วงตอนจบอาจจะเดากันได้ไม่ยาก แต่จุดน่าสนใจจะอยู่ในระหว่างการดำเนินเรื่องว่าเหตุการณ์จะเป็นไปในรูปแบบใดมากกว่า ว่าอะไรที่จะเป็นแรงจูใจให้ตัวเอกของเรื่องสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ สำหรับใครที่ชื่นชอบ ดูซีรี่ย์ฮิต ก็หามารับชมกันได้

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#โอบีวันเคโนบี #ซีรีย์ดัง

ซีรีย์น่าสนใจ

แนะนำ ซีรีย์คุณภาพการันตี จากอเมริกาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่นั่น

แนะนำ ซีรีย์คุณภาพการันตี จากอเมริกาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่นั่น

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรีย์คุณภาพ ที่เราอยากนำเสนอในวันนี้ก็เป็นซีรีย์ที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงที่ซึ่งมีหลายเรื่องหลายสไตล์ให้ผู้ชมนั้นได้สัมผัส ซึ่งถือได้ว่า

Read More »
แนะนำ ซีรีย์จากเกาหลี แนวแอ็คชั่น สุดมันส์ ดูกันไปยาวๆ

แนะนำ ซีรีย์จากเกาหลี แนวแอ็คชั่น สุดมันส์ ดูกันไปยาวๆ

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรี่ย์เกาหลีแนวแอ็คชั่นนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวที่เกาหลีนั้นทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก็มีมากมายหลากหลายเรื่องเลยทีเดียว ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของผู้ชมในบ้านเรา

Read More »