รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

ซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019) เป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติก ย้อนยุค บอกเล่าเรื่องราวของสาวสามัญชนที่มีอาชีพเป็นนักจดบันทึกประวัติศาสตร์ เธอนั้นได้บังเอิญพบกับ องค์ชายผู้ไม่เคยได้เห็นโลกภายนอกเลย เรื่องราวความโรแมนติกที่จึงเกิดขึ้น

[read more]

อ้างอิงภาพจาก www.netflix.com

โดยซีรี่ย์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นชินเซคยอง ที่มารับบทเป็น กูแฮรยอง หญิงสาวเจ้าปัญหาที่มักจะชอบตั้งคำถามในชีวิตด้วยคำว่า ทำไม อยู่เสมอ เธอเป็นหญิงสาวในวัย 26 ปี แต่ในสมัยโชซอนนั้นอายุเท่านี้ก็ถือว่าเธอเป็นหญิงที่มีอายุแล้ว คนต่อมาคือชาอึนอู มารับบทเป็น องค์ชายอีริม องค์ชายผู้เติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวและตัดขาดจากโลกภายนอก ในชีวิตของเขา การเขียนหนังสือ เป็นเพียงหนทางเดียวที่ทำให้เขาสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้ แม้ว่าจะมีเพียงไม่กี่คนภายในวังที่รู้จักพระองค์ในฐานะองค์ชาย แต่สำหรับนอกวังนั้น อีริม เป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นนักเขียนนิยายโรแมนติกและเป็นที่รู้จักไปทั่วบ้านทั่วเมือง โดยซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019) นี้ได้ออกอากาศทางช่อง MBC ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนคนไทยอย่างพวกเราก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง Netflix

เรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

อ้างอิงภาพจาก www.netflix.com

ซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019) เนื้อเรื่องเปิดเรื่องราวมาที่ยุคในช่วงศตวรรษที่ 19 ของนักประวัติศาสตร์หญิงที่พยายามพิสูจน์ตัวเองและแสวงหาความเท่าเทียม นามว่า คูเฮรยอง ด้วยเพราะเนื่องจากเธอไม่ได้รับการยอมรับเพราะเป็นผู้หญิง โดยคูเฮรยองเธอได้พบรักกับ องค์ชายอีริม องค์ชายผู้โดดเดี่ยวน้อยคนที่จะรู้จักเขาในนามขององค์ชาย แต่อีกด้านหนึ่งเขากลับโด่งดังมนฐานะนักเขียนนวนิยายโรแมนติกชื่อดังโดยเขามีนามปากกาที่เป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเมือง โดยการพบกับคูเฮรยองทำให้อีริมได้รู้จักความรักที่เข้าไม่เคยได้รับมาก่อน นอกจากนี้เขายังได้รู้จักกับโลกภายนอกรั้วพระราชวังมากขึ้นเช่นกัน เรื่องราวของนักจดบันทึกประวัติศาสตร์และองค์ชายนักเขียน จะเป็นอย่างไร ติดตามชมในซีรี่ย์ย้อนยุคเรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

ความประทับใจหลังดูซีรี่ย์ Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

อ้างอิงภาพจาก www.netflix.com

ต้องขอบอกก่อนว่าในช่วงแรกซีรี่ย์เดินเรื่องช้ามาก ทำให้ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่พอผ่านไปสักตอนสองตอน ก็เริ่มเข้าเนื้อหามากขึ้น สนุกดีนะคะ อาจจะไม่ได้ฟินจัดเหมือนซีรี่ย์ย้อยยุคเรื่องอื่น แต่ก็ดูเอาเพลินได้ค่ะ กับซีรี่ย์เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (2019)

คะแนนของเรื่องนี้ 7/10

#RookieHistorianGooHaeRyung #netflix #ซีรีย์เกาหลี

[/read]

ซีรีย์น่าสนใจ

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

อาทิตย์อัสดง ซีรีย์ไทยที่คนไทยต้องดู

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต อาทิตย์อัสดง เป็นชื่อของซีรีย์ไทยคุณภาพที่ไม่อยากให้คนไทยนั้นมองข้ามเลย เพราะว่าในปัจจุบันซีรีย์จากต่างประเทศนั้นเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากมาย

Read More »
Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

Encounter ซีรีย์ที่ทำให้หลายคนต้องตกหลุมรัก

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต ซีรีย์จากประเทศเกาหลี ก็ถือได้ว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เรียกได้ว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมนั้นอินไปได้

Read More »
Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

Bloodhounds ซีรีย์ที่จบไม่สวยตามที่คาด แต่ก็มาจากเหตุสุดวิสัย

              พบกันอีกครั้งกับ ดูซีรี่ย์ฮิต Bloodhounds กลายเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่กำลังมีกระแสที่มาแรงมากๆในช่วงเวลานี้ถือได้ว่ามีคำวิจารณ์ในแง่บวกมากมายและคำชื่นชมมากมายเป็นซีรีส์เกาหลีอีก 1

Read More »